Rolls-Royce Ghost trang bị gói độ Mansory trị giá hơn 700 triệu đồng

Đại gia Hà Nội trang bị gói độ cho xe Rolls-Royce Ghost, ước tính giá xe không dưới 15 tỷ ở thời điểm hiện tại, trong đó gói độ đã có giá ngang ngửa một chiếc Hyundai Creta.

 

Trào lưu độ xe tại Việt Nam thường thấy trên các mẫu xe thể thao, siêu xe hay xe sang. Các mẫu xe siêu sang của Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach hiếm thấy hơn do hướng đến sự sang trọng, chủ xe đa phần thích giữ xe nguyên bản. Tuy nhiên, vẫn có một số đại gia chịu chơi, “phá cách” bằng cách nâng cấp một số gói độ cực hiếm cho chiếc xe siêu sang của mình.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-1.JPG

Chiếc Rolls-Royce Ghost độ Mansory này là một trong số đó. Dù xe thuộc Series II của thế hệ đầu tiên nhưng lại là chiếc Ghost duy nhất Việt Nam được độ bodykit của hãng độ Mansory. Ngoài chiếc sedan siêu sang này, hiện còn hai chiếc Rolls-Royce Cullinan khác của đại gia Hà Nội độ trọn gói Mansory từ nhà máy của hãng độ tại Đức, sau đó nhập khẩu về nước ta.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-2.JPG

Theo tìm hiểu tại thị trường nước ngoài, gói độ bodykit Mansory trên chiếc Rolls-Royce Ghost có giá không dưới 500 triệu đồng, chưa gồm chi phí vận chuyển về Việt Nam và lắp ráp. Tuy nhiên, gói độ trên chiếc Ghost này vẫn thiếu chi tiết cánh lướt gió ở đuôi xe.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-3.JPG Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-4.JPG

Phần đầu xe hầm hố hơn nhờ cản trước mở rộng, bổ sung hai hốc gió tích hợp dải LED định vị. Chính giữa có khe gió với các nan dọc sơn đồng màu thân xe, mang phong cách giống như mặt ca-lăng truyền thống của xe. Bên dưới cụm đèn chiếu sáng cũng bổ sung thêm dải LED tạo điểm nhấn. Dù hầm hố hơn, có nhiều người cho rằng thiết kế này làm giảm sự sang trọng nguyên bản.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-5.JPG Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-6.JPG

Thân xe đơn giản khi không bổ sung bộ líp hay ốp giả hốc gió như 2 chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory tại Việt Nam. Ốp sườn đơn giản thay bằng ốp mới của hãng độ nước Đức, tuy nhiên không quá ấn tượng do chỉ có thêm đường gân mềm mại.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-7.JPG Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-8.JPG

Đuôi xe đã bớt sự đơn giản so với Rolls-Royce Ghost nguyên bản. Gói độ này vốn có chi tiết cánh lướt gió đặt trên nắp khoang hành lý nhằm tăng vẻ thể thao nhưng chủ xe không chọn nâng cấp chi tiết này. Cản sau gân guốc hơn, đi kèm chụp ống xả của Mansory.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-9.JPG

Bộ mâm đa chấu của Mansory trên chiếc sedan siêu sang này được sơn màu đen bóng, với kích thước 21 inch. Tham khảo tại thị trường nước ngoài, giá bán quy đổi của 4 bộ mâm này lên tới gần 240 triệu đồng.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-10.JPG

Nội thất chiếc Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam không nâng cấp các chi tiết bằng sợi carbon như 2 chiếc Rolls-Royce độ trọn gói Mansory tại Đức. Tông màu đỏ chủ đạo trong cabin xe kết hợp cùng màu đen tạo điểm nhấn. Có thể do ít sử dụng, tổng thể nội thất xe còn giữ được độ mới so với nhiều xe cùng đời.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam, riêng tiền độ hơn 700 triệu ghost-mansory-autodaily-11.JPG

Do xe chỉ nâng cấp gói độ bodykit, “trái tim” của chiếc Ghost Series II này vẫn là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 249 km/h.

(Theo autodaily.vn)